Top 4 bài tập bụng cho nam để sở hữu thân hình 6 múi

Sở hữu một cơ bụng 6 múi với cơ bắp cuồn cuộn là niềm ao ước của không ít đấng mày râu hiện nay. Làm thế nào để sở hữu một vóc dáng như vậy? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết top 4 bài tập bụng cho nam này nhé!

Một vài lưu ý nhỏ trước khi tập bụng.

Việc tập luyện thường xuyên và đều đặn với những bài tập bụng khác nhau giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa trên cơ thể nhất là vùng bụng để sở hữu một thân hình với cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên, không phải cứ điên cuồng tập luyện là bạn có thể sở hữu ngay một thân hình mơ ước. Vì vậy, trước khi tập luyện các bài tập này, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Không nên tập quá nhiều và liên tục vào vùng cơ bụng.

Nhiều người mới bắt đầu tập cơ bụng đều cho rằng để giảm mỡ bụng thì cần phải tập luyện một cách liên tục và cường độ cao thì mới nhanh sở hữu một cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm vô cùng trầm trọng. Bởi việc giảm mỡ bụng bạn cần phải kết hợp tập luyện với nhiều bài tập khác nhau và tác dụng lên nhiều phần của cơ thể để giảm mỡ và tăng cơ đều đặn cho toàn cơ thể.

tập cơ bụng cho nam

Vì vậy, đừng nên điên cuồng và tập luyện quá nhiều vào một vùng bụng. Hãy xây dựng cho mình một  thời gian biểu tập luyện để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Thêm vào đó thì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện.

>>>> Xem thêm: Thời gian tập thể dục tốt nhất trong ngày

– Cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thành công để có một thân hình chuẩn đẹp. Dù có chăm chỉ tập luyện đến mấy mà không có một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì tất cả công sức bạn bỏ ra cũng trở nên công cốc. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có một chế độ ăn hợp lý trong suốt quá trình tập luyện.

  • Để có một cơ bụng chuẩn thì bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều carb.
  • Thay vào đó hãy sử dụng nhiều thực phẩm protein để thúc đẩy quá trình tạo cơ, đốt chảy mỡ thừa. Các sản phẩm giàu protein như cá, thịt, trứng, sữa…
  • Bổ sung nhiều các loại vitamin và chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hãy bổ sung nhiều rau củ và hoa quả tươi trong mỗi bữa ăn của bạn.

>>>> Xem thêm bài viết hay: Hướng dẫn ăn uống hợp lý khi tập thể dục giảm cân hiệu quả

Top 4 bài tập bụng cho nam được nhiều người yêu thích hiện nay.

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về 5 bài tập bụng đang được nhiều nam giới yêu thích hiện nay.

– Gập bụng

tập gập bụng

Bài tập gập bụng

Đây là một trong những bài tập bụng đơn giản nhất và được nhiều người yêu thích hiện nay. Bạn có thể tập bài tập này ở bất cứ nơi đâu, ở bất cứ thời điểm nào. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn nằm ngửa ra sàn, đầu gối cong lại một góc 90o và bàn chân đặt xuống sàn. Hai tay đặt lên đầu và để đầu cao hơn sàn một chút.

Bước 2: Dồn lực vào vùng cơ bụng nâng người lên khỏi sàn sao cho đầu gối chạm đến vùng ngực nhưng lưng vẫn chạm sàn.

Bước 3: Dừng lại khoảng vài giây và từ từ trở về vị trí ban đầu.

– Gập bụng ngược (tập trên sàn và trên ghế).

tập gập bụng ngược

Bài tập gập bụng ngược

Giống như bài tập gập bụng nhưng bài tập này có phần đơn giản hơn.

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng đặt sát bên hông và giữ chân thẳng.

Bước 2: Sử dụng tay làm điểm tựa, từ từ co đầu gối lên cao nâng lưng khỏi sàn.

Bước 3: Co đầu gối chạm vào ngực và giữ yên tư thế này trong vòng vài giây trước khi trở về vị trí ban đầu.

– Plank

bài tập plank

Plank để có thân hình 6 múi hoàn mỹ

Bài tập này đang được nhiều bạn trẻ yêu thích ở cả nam và nữ bởi sự đơn giản nhưng vẫn cần đòi hỏi tư thế chuẩn xác cao. Các bước thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần nằm sấp xuống sàn, chống khuỷu tay vuông góc với vai và nhón hai mũi chân lên cao. Từ từ nâng người lên cao sao cho lưng và hông phải thẳng hàng nhau. Giữ tư thế này trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút tùy vào sức chịu đựng của từng người.

– Đu xà nâng gối.

bài tập đu xà nâng gối tập bụng

Sở hữu 6 múi với bài tập đu xà

Đây là bài tập tương đối khó với những người mới tập cơ bụng nhưng hiệu quả của nó thì lại vô cùng tuyệt vời. Bài tập đòi hỏi bạn có đôi tay khỏe. Các bước thực hiện thi vô cùng đơn giản như sau.

Bước 1: Dùng sức đu người lên xà.

Bước 2: Hai chân chụm lại từ từ đưa lên chạm đến gần ngực và giữ tư thế này trong khoảng vài giây.

Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại động tác trên.

Trên đây là bài viết top 4 bài tập bụng cho nam. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích để thực hiện giấc mơ sở hữu một thân hình đẹp với cơ bụng 6 múi.

Top 4 bài tập bụng cho nam để sở hữu thân hình 6 múi
5 (100%) 1 vote[s]

Call Now Button
Top 4 bài tập bụng cho nam để sở hữu thân hình 6 múi
5 (100%) 1 vote[s]