Những mẹo tập cơ chân thần thánh cho nam

Một đôi chân cuồn cuộn với cặp đùi to là niềm ao ước của không ít đấng mày râu ngày nay. Tuy nhiên, không phải cứ đến phòng gym là bạn có thể sở hữu một đôi chân đáng mơ ước. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những mẹo tập chân thần thánh cho nam để có một cặp chân khủng.

1. Những điều cần lưu ý để có một cặp chân khủng.

Những điều cần lưu ý để có cặp chân khủng.
Những điều cần lưu ý để có cặp chân khủng.

Tập gym là phương pháp phổ biến hiện nay để nam giới sở hữu cho mình một cặp chân săn chắc và khùng. Tuy nhiên, việc tập luyện một cách điên cuồng mà không có một chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý thì rất có thể các gymer vẫn không thể sở hữu một cặp chân “que tăm”. Để nhanh chóng sở hữu một cặp chân khủng bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

– Đảm bảo dinh dưỡng đủ chất.

Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải nắm lòng nếu muốn sở hữu một cặp chân to rắn chắc. Vì vậy việc đảm bảo dinh dưỡng đủ chất cần thiết hàng ngày là điều quan trọng trong quá trình tập luyện.

Bạn không nên bỏ bữa mà thay vào đó cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất như protein, carb, chất béo, vitamin và chất xơ trong 3 bữa chính. Các thực phẩm giàu dinh dưỡng bạn nên lựa chọn và sử dụng như các loại thịt, cá, hoa quả tươi, rau xanh, các loại hạt… Ngoài các bữa chính, hãy bổ sung thêm các bữa phụ với hoa quả hay sữa tươi để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.

– Lập kế hoạch tập luyện.

Để sở hữu một cặp chân khủng thì không có gì ngoài việc bạn phải tập luyện một cách thường xuyên và đều đặn. Bạn cũng không nên chỉ tập một bài tập cố định mà phải thường xuyên thay đổi nhiều bài tập khác nhau để tạo sự phát triển cho bắp chân của mình.

Thường thì nhiều người cho rằng thời gian cho một kế hoạch tập gym chỉ kéo dài từ 2 – 3 tháng. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm và nếu muốn sở hữu một đôi chân to khỏe không đơn giản là chỉ tập luyện theo một kế hoạch nhất định mà cần phải gia tăng cường độ cũng như độ khó của các bài tập. Và tất nhiên, các bài tập phải được thiết kế một cách bài bản và cụ thể.

– Khởi động trước khi tập.

Khi chơi bất cứ môn thể thao nào thì việc đầu tiên chính là khởi động và làm nóng cơ thể để mang lại hiệu quả cao. Tập chân cũng vậy, việc khởi động sẽ làm giãn các cơ và cơ thể bạn nóng lên giúp tác động trực tiếp vào phần cơ chân.

>>>> Xem thêm dụng cụ tập chân tại nhà: http://bit.ly/2pxcEgo

2. Những bài tập chân nhanh to cho nam.

Hiện nay có rất nhiều bài tập chân giúp nam giới nhanh chóng có một cặp chân khủng. Sau đây sẽ là một vài bài tập chân đang được nhiều người tập luyện hiện nay.

– Leg press

Bài tập chân Leg Press
Bài tập chân Leg Press

Đây là bài tập phổ biến trong các phòng gym hiện nay và được nhiều gymer lựa chọn để tập luyện. Bài tập này hết sức đơn giản với sự hỗ trợ của máy tập leg press. Bạn chỉ cần đặt chân lên bàn đạp của máy, tháo chốt an toàn và từ từ hạ chân xuống tạo với đùi một góc 90 độ. Giữ tư thế này trong khoảng 1 giây trước khi trở về trạng thái ban đầu. Bài tập này bạn nên thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 6 lần để có hiệu quả tốt nhất.

>>>> Xem thêm: Cách tập cơ ngực tại nhà đơn giản và hiệu quả

Squat nhảy tại chỗ

Thực hiện Jump Squat để có cơ đùi săn chắc
Thực hiện Jump Squat để có cơ đùi săn chắc

Bài tập chân này vô cùng đơn giản, bạn có thể tập luyện ngay tại nhà của mình. Đây là bài tập được đánh giá tác động trực tiếp vào mông và đùi tuyệt vời cho bạn. Cách thực hiện bài tập này vô cùng đơn giản:

Bước 1: Tư thế chuẩn bị, đứng thẳng dang hai chân rộng bằng vai, hai tap đặt trên đầu.

Bước 2: Hạ người ngồi xuống sao cho hai và đùi vuông góc với nhau, mông ưỡn về phía sau sao cho giữ được lưng thẳng.

Bước 3: Dồn lực lên gót chân tạo đà bật nhảy lên cao và tiếp đất bằng mũi chân. Quay về tư thế squat và thực hiện lại động tác bật nhảy.

– Split squat

Bài tập chân Split Squat
Bài tập chân Split Squat

Bài tập chân này rất đơn giản với tạ, thích hợp cho những người mới tập luyện. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tư thế chuẩn bị đứng thẳng và bạn có thể sử dụng tạ tay hoặc tạ gánh trong quá trình tập.

Bước 2: Bạn bước một chân thuận lên trước rồi từ từ hạ người xuống sàn sao cho đầu gối song song với sàn.

Bước 3: Giữ tư thế này trong khoảng 1 giây và quay lại tư thế ban đầu để thực hiện lại động tác trước.

Trên đây là những chia sẻ cực kỳ bổ ích cho những ai đang theo đuổi ước mơ sở hữu một cặp chân khủng và săn chắc. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đọc có thêm những bí quyết tập luyện để nhanh chóng có một đôi chân mơ ước. 

Những mẹo tập cơ chân thần thánh cho nam
5 (100%) 1 vote[s]

Call Now Button
Những mẹo tập cơ chân thần thánh cho nam
5 (100%) 1 vote[s]