Mách bạn top 5 bài tập yoga cho người mới tập

 

Tập yoga đang là trào lưu được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có những người trưởng thành, những em nhỏ, người lớn tuổi đều có thể dễ dàng thực hiện bài tập. Các bài tập yoga cũng được phân thành những động tác từ dễ đến khó. Trong bài viết dưới đây, Thể thao Minh Phú xin giới thiệu đến bạn top 5 bài tập yoga cho người mới tập.

1. Những lợi ích bất ngờ từ việc luyện tập yoga

Tập yoga đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể
Tập yoga đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể

Không chỉ là bộ môn thể thao đem đến sức khỏe cho người luyện tập, yoga còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

– Yoga giúp vận động toàn diện cơ thể

Những động tác của yoga giúp vận động toàn diện cơ thể, từ những khớp tay, chân đến các cơ vai, cổ. Thậm chí, một số động tác yoga như: kéo dãn, vặn mình còn giúp xoa bóp tất cả những cơ quan nội tạng trong cơ thể.

– Ngăn ngừa bệnh tật

Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bài tập yoga giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Các căn bệnh như: ung thư, đau nhức xương khớp, tim mạch… hoàn toàn có thể được phòng ngừa nếu bạn luyện tập yoga thường xuyên.

– Tập luyện yoga giúp tinh thần phấn chấn hơn

Những bộ môn thể thao khác thường chú trọng đến hoạt động thể chất, sự dẻo dai của cơ thể thì yoga. Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chưa đủ để có một cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn. Khi tập yoga, bạn sẽ luyện tập được sự điềm tĩnh, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần sảng khoái và thư thái hơn. Đó cũng là lý do những người luyện tập yoga thường trẻ trung và yêu đời hơn.

– Yoga phù hợp với mọi lứa tuổi

Hiếm thấy một môn thể thao nào lại phù hợp với mọi đối tượng như yoga. Các bài tập của yoga phù hợp với mọi lứa tuổi, đối tượng. Từ những em nhỏ, người lớn tuổi hay mẹ bầu để có thể nâng cao sức khỏe bằng cách luyện tập yoga.

2. Top 5 bài tập yoga cho người mới tập

Cũng như tất cả những môn thể thao khác, các bài tập yoga cũng được thành nhiều

giai đoạn. Đối với những người mới làm quen với bộ môn yoga, bạn không nên

luyện tập những động tác quá khó, động tác cần sự dẻo dai. Mà thay đó, những

động tác đơn giản, nhẹ nhàng sẽ vô cùng hiệu quả trong việc “đánh thức” những

khớp xương. Dưới đây là một số bài tập yoga cho người mới tập:

– Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh
Tư thế chiến binh

 

Một động tác yoga vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả giảm đau lưng vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: Bước chân phải chếch về phía trước, các chân trái khoảng 1,5 m.
  • Bước 2: Hai bàn tay duỗi thẳng, hai tay tạo thành đường thẳng, song song với mặt sàn. Chú ý, đặt lòng bàn hướng xuống dưới mặt sàn.
  • Bước 3: Đầu gối phải khuỵu xuống, sao cho vuông 1 góc 90 độ, lấy chân phải làm trụ. Giữ nguyên tư thế khoảng 3s.

– Tư thế tam giác

Tư thế tam giác là một động tác giúp giúp tăng cường sự dẻo dai cho các khớp lưng, hông và chân vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: Đưa 2 cánh tay lên trên sao cho tạo thành hình chữ V.
  • Bước 2: hai chân dang rộng, cách nhau khoảng 1,5m. Chú ý, đặt bàn chân phải tạo thành 1 góc 90 độ so với bàn chân trái.
  • Bước 3: Gập thân người xuống, đặt tay phải chạm xuống gót chân phải. Mắt hướng lên trần nhà, giữ nguyên động tác trong 15 nhịp thở.

– Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu - một trong số những động tác yoga cho người mới tập
Tư thế cây cầu – một trong số những động tác yoga cho người mới tập

Một trong số những động tác yoga cho người mới tập được rất nhiều người yêu thích chính là tư thế cây cầu. Động tác giúp cải thiện tình trạng đau lưng, các bệnh về xương khớp rất tốt.

  • Bước 1: Nằm trên sàn hoặc trên thảm. Tiếp đến, đặt đầu gối con lại, từ từ kéo cơ thể sao cho cẳng chân vuông góc với sàn.
  • Bước 2: Lặp lại động tác 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần. Duy trì động tác thường xuyên giúp cơ đùi săn chắc, giảm mỡ bụng.

– Tư thế ngồi xoay người

Tư thế xoay người giúp vận động tất cả các cơ, khớp. Việc thực hiện tư thế này cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Ngồi lên sàn, thảm tập, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Đặt chéo hai chân lên đùi trái, cong gối trái. Đồng thời giữ gối phải lên trần nhà.
  • Bước 3: Vặn người qua phía bên phải. Chú ý, chỉ di chuyển cơ bụng và cơ lưng, giữ mông cố định trên sàn.
  • Đổi bên và lặp lại động tác.

– Tư thế đứa bé

Tư thế em bé
Tư thế em bé

Tư thế đứa bé giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, động tác còn giúp giãn các cơ lưng và cơ vai, giúp giảm đau nhức xương khớp.

  • Bước 1: Gập chân theo hướng quỳ, ngồi thả lỏng trên gót chân.
  • Bước 2: Cúi gập người về phải trước sao cho trán chạm mặt sàn hoặc mặt thảm. giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 phút.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến quý vị 5 bài tập yoga cho người mới tập vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể luyện tập những động tác này tại bất cứ đâu bạn muốn: phòng tập, công viên hay tại nhà.

Ngoài ra, để việc luyện tập hiệu quả, giảm thiểu những chấn thương, bạn cần tìm mua một chiếc thảm tập đạt chất lượng. Hiện nay, SportOnline có bày bán vô vàn những loại thảm tập yoga, tất cả đều vô cùng mềm mại và êm ái. 

Mách bạn top 5 bài tập yoga cho người mới tập
5 (100%) 1 vote[s]

Call Now Button
Mách bạn top 5 bài tập yoga cho người mới tập
5 (100%) 1 vote[s]