Th11.24

Mách bạn cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Tuổi dậy thì là thời điểm vàng để phát triển toàn diện về mọi mặt, kể cả chiều cao. Việc sở hữu chiều cao mơ ước sẽ trở thành hiện thực nếu bạn nắm được bí quyết trong tay. Đừng phó mặc cho di truyền mà hãy đọc ngay bài viết cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất sau đây, để chiều cao của bạn sẽ là niềm mơ ước của nhiều người.

1. Tăng chiều cao nhanh với chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của con người. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không những cho bạn một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tăng chiều cao đáng kể nữa đấy.

Để chiều cao được tăng nhanh trong độ tuổi dậy thì bạn nên chú ý bổ sung thêm những thực phẩm vàng sau đây:

  • Trứng: theo nghiên cứu trứng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể, và trong trứng còn chứa các axit amin thiết yếu giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe. đừng quên bổ sung thực phẩm vàng này vào thực đơn của mình nhé.
  • Hải sản: các loại hải sản giàu canxi, kẽm tốt cho sự phát triển của xương mà bạn không nên bỏ qua như các loại cá, tôm, hàu,…
  • Sữa: Uống đủ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày để cơ thể có một nguồn dinh dưỡng thiết yếu để phát triển chiều cao vượt bậc.
  • Rau bina: là loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa và canxi bậc nhất, tuy nhiên chỉ giữ được trọn hàm lượng canxi khi sử dụng rau bina tươi các

thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Và nhiều các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D, kẽm được các chuyên gia khuyên dùng như sữa chua, sữa đậu nành, thịt bò, hàu, ngũ cốc … Hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, gây béo phì, và các loại thức uống có cồn, vì chúng hạn chế sự phát triển của chiều cao. Ngoài ra bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể ít nhất là 2 lít mỗi ngày.

2. Tập thể dục giúp tăng chiều cao tốt hơn.

Các môn thể dục được đánh giá là phát triển chiều cao rất tốt ở độ tuổi dậy thì như:

  • Nhảy dây: là môn thể dục giúp các khớp xương linh hoạt, dẻo dai hơn
  • Đi bộ: Mỗi ngày nên dành thời gian đi bộ vừa để thư giãn, vừa để chiều cao phát triển tốt.
  • Bơi lội: Bơi lội là bài môn thể thao không chỉ phát triển tốt về chiều cao mà còn phát triển toàn diện về tất cả các bộ phận, để bạn có một thân hình chuẩn. Nhưng đừng quên chuẩn bị kính bơi, mũ bơi để bảo vệ sức khỏe nhé.

Bơi lội tăng chiều cao

Bơi lội không chỉ tăng chiều cao mà còn giúp thân hình cân đối nhất

  • Xà đơn: các bài tập với xà đơn có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc kéo dãn cột sống và các khớp xương, cơ cho bạn có một chiều cao lý tưởng.
  • Yoga: Những bài tập nhẹ nhàng của yoga sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, kéo dãn cột sống  giúp những bạn bước sang tuổi dậy thì phát triển chiều cao nhanh chóng.

Bạn cần tập đều đặn mỗi ngày và phân bổ thời gian hợp lý, tránh trường hợp lúc tập nhiều, khi tập ít sẽ giảm hiệu quả. Một chế độ ăn hợp lý, kèm theo tập thể dục đều đặn bạn có thể sẽ cao thêm được 2cm sau 1 vài tháng.

3. Ngủ đủ giấc

Theo nghiên cứu ngủ đủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, các chức năng hoạt động kém, và chỉ số phát triển của cơ thể cũng giảm theo vì Hormone tăng trưởng chủ yếu phát triển trong khoảng thời gian ban đêm, khi bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Mỗi ngày bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là phải ngủ trước 23h. Vì khi chúng ta ngủ, các tế bào tủy và các hormone tăng trưởng sẽ phát triển, giúp thúc đẩy chiều cao. Các chuyên gia cho rằng nếu chúng ta ngủ 1 tiếng trước 23h sẽ bằng 2h nếu ngủ sau 0h.

ngủ đủ giấc dễ tăng chiều cao

4. Tắm nắng

Mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất mà lại chẳng tốn kém một chút nào. Khi vitamin D được cung cấp đủ cho cơ thể sẽ  giúp hấp thu canxi tốt hơn. Từ đó chiều cao cũng được phát triển tốt hơn. Việc tắm nắng nên lựa chọn lúc Mặt trời có nguồn vitamin D dồi dào nhất là từ 6h đến 7h sáng vào mùa hè và trước 10h vào mùa đông. Bạn chỉ cần phơi khoảng 20 – 30 phút là đủ.

tắm nắng

Đừng quên tận dụng nguồn vitamin D vô tận từ tự nhiên

5. Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thực phẩm được nghiên cứu sản xuất ra để hỗ trợ cho việc phát triển chiều cao như các loại canxi nano. Tuy nhiên trước khi sử dụng cần được tư vấn bởi các chuyên gia dinh dưỡng và tìm hiểu kỹ về thành phần, nguồn gốc xuất xứ, để tránh những tác dụng không mong muốn.

Tăng chiều cao sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn kiên trì và có một thời gian biểu về ăn – ngủ – nghỉ hợp lý. Với những thông tin về cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì trên đây của chúng tôi, sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn có thể áp dụng vào thực tế.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về các dụng cụ hỗ trợ tập luyện tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tại website: https://sportonline.com.vn/

Có thể bạn sẽ thích

Leave Comments