Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Vòng eo con kiến là nét đẹp đặc trưng của phái đẹp mà nó còn mang lại niềm kiêu hãnh cho nhiều chị em. Tuy nhiên, béo bụng luôn túc trực rình rập khiến ước mơ có vòng eo con kiến của chị em khó thành hiện thực. Với top 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu vòng 2 đáng mơ ước.

1. Gập bụng

Tư thế gập bụng

Bước đầu tiên nằm ngửa và sát xuống sàn, hai tay để sau đầu và tựa nhẹ vào tai. Tiếp tục dùng lực cơ bụng siết chặt từ từ nâng người lên, hai chân vẫn ép sát mặt đất. Cố gắng gập sát người sau cho chạm đùi. Cuối cùng hạ người và lặp lại như trình tự

2. Nâng và hạ hai chân

bài tập nâng và hạ hai chân tập bụng

Nâng và hạ hai chân

  • Bước 1: Trước tiên tư thế chuẩn bị cũng giống như bài tập gập bụng nhưng hai tay duỗi thẳng, ép sát hai bên người.
  • Bước 2: Kế đến bạn siết chặt cơ bụng và nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất cùng lúc sao cho hai chân tạo thành một góc 60 độ so với mặt sàn.
  • Bước 3: Sau đó bạn từ từ hạ hai chân về vị trí ban đầu, lưu ý ép sát lưng xuống mặt sàn. Cuối cùng lặp lại các bước vừa rồi.

3. Nâng và hạ từng chân

bài tập nâng và hạ từng chân tập bụng

Nâng và hạ từng chân

  • Bước 1: Đầu tiên vào tư thế chuẩn bị như hai động tác ở trên.
  • Bước 2: Kế đến bạn siết chặt cơ bụng và nâng chân phải lên khỏi mặt đất sao cho chân vuông góc mặt sàn. Sau đó bạn từ từ hạ chân phải về vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Ngay sau đó bạn nâng chân trái lên khỏi mặt đất sao cho chân vuông góc mặt sàn. Cứ tiếp tục tập liên tiếp cho hai chân đến khi đạt số lần mong muốn.

4. Co chân – gập bụng

bài tập gập bụng co lung tập bụng giảm mỡ

Co chân và gập bụng

  • Bước 1: Vào tư thế như các động tác trên. Kế đến bạn gập đầu gối để bắp chân và đùi ép sát nhau, tiếp đó co hai chân về phía bụng.
  • Bước 2: Bạn tiếp tục siết chặt cơ bụng và từ từ nâng cả phần hông lên khỏi mặt đất, lúc này duỗi chân sao cho phần bắp chân vuông góc với đùi.
  • Bước 3: Sau đó bạn ép sát bắp chân vào đùi và hạ hông trở về mặt đất. Lặp lại tư thế cho đến khi nào đạt mong muốn.

5. Vặn mình

Bài tập vặn mình tập bụng dưới rất hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng phương pháp vặn mình giúp các cơ bụng hoạt động nhiều nhất. Qua đó mỡ thừa được đốt cháy và vòng hai trở nên thon gọn hơn. Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Nằm trên sàn hoặc giừng, tay chân duỗi thẳng, hai tay sang ngang. Kế đó từ từ co 2 chân lên và dùng cơ bụng để vặn sang trái.

Bước 2: Trở về tư thế lúc chưa vặn và tiếp tục vặn người sang phải. Thực hiện tư thế này trong vòng 5-10 phút liên tục.

Lưu ý động tác này bạn phải dùng cơ bụng không dùng cơ chân làm như vậy mới đạt hiệu quả cao.

6. Cắt chéo chân

bài tập cắt chéo chân tập bụng

Bài tập cắt chéo chân tập bụng

Bài tập này không chỉ giảm mỡ bụng dưới mà còn giúp cho bạn có một đôi chân thon gọn hơn. Giảm mỡ bụng dưới cho nữ với bài tập cắt chéo chân đơn giản như sau:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị bằng cách nằm ngủ, 2 tay đặt song song với cơ thể.
  • Bước 2: Sau đó từ từ nâng 2 chân lên sao cho mũi chân, hông và bụng song song trên một đường thẳng.
  • Bước 3: Kế đến dùng cơ bụng hít chân từ từ và nâng 2 chân lên so le nhau như đang cắt kéo. Thực hiện động tác từ 12-15 lần mỗi buổi tối.

7. Xoay thắt lưng

Bài tập xoay thắt lưng tập bụng dưới

Đây là cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tích tụ vùng eo.

Bước 1: Tư thế chuẩn bị ngồi duỗi chân trái sang ngang, chân phải co lại sao cho bàn chân ở giữa cơ thể. Lưu ý luôn giữ người ở vị trí cân bằng.

Bước 2: Tiếp đến bạn vặn người sang phải, đồng thời đưa tay phải chạm sàn, tay trái đưa thẳng ngang vai và hướng về trước.

Bước 3: Bạn xoay người về phía trước từ từ, 2 tay dang thẳng 2 bên. Bạn thực hiện các động tác tương tự với chân trái và bên trái. Thực hiện từ 12 – 15 lần mỗi tối.

8. Đặt chân lên tường

Bài tập này rất dễ mà cũng rất hiệu quả

Đây là bài tập bụng dưới đơn giản dễ thực hiện trước khi ngủ.

  • Bước 1: Tư thế bắt đầu nằm thẳng 2 chân đặt thẳng trên tường. Mông cách sàn từ 10-20cm, hai chân vuông góc với vách tường.
  • Bước 2: Bạn từ từ hóp bụng và hít thở nhẹ nhàng, đều đặn trong vòng 30 giây sau đó nghỉ 10 giây và tiếp tục.

Đây có thể nói là bài tập khá đơn giản và nhẹ nhàng để giúp bạn sở hữu một dáng eo thon đầy mê hoặc. Do đó bạn không nên bỏ qua bài tập này nhé.

9. Tập luyện với con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng AB Slimmer

Khi tập con lăn tập bụng các phần cơ bụng được “ăn lực nhiều nhất” giúp cơ vùng bụng chịu nhiều tác động nhất giúp giảm mỡ, săn chắc nhanh chóng.

Bài tập này khá dễ đế sử dụng, các bạn có thể tham khảo các bài tập hiệu quả với con lăn ở video dưới đây.

Trên đây là tổng hợp các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả nhất được Sport Online tổng hợp lại từ các chuyên gia thể hình hàng đầu. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn bài tập hữu ích để tập luyện mỗi ngày và chúc bạn đạt được thành quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ
5 (100%) 1 vote
Giỏ hàng
Gọi ngay