Mách bạn 10 các bài tập với tạ tay hiệu quả

 

Để có được thân hình khoẻ mạnh, cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn đó luôn là mơ ước của các nam giới khi đến với bộ môn Gym. Không quá khó khăn, bạn chỉ cần luyện tập chăm chỉ các bài tập với tạ tay bạn sẽ thực hiện được mơ ước của mình đấy! Vậy bạn đã biết luyện tập với tạ tay đúng cách? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nhận được những thông tin hữu ích về các bài tập một cách hiệu quả nhất nhé!

1. Các bài tập với tạ tay ở tư thế ngồi.

Tư thế tập tạ với cơ tay
Tư thế tập tạ với cơ tay

Các bài tập với tạ tay là những bài tập cơ bản khi đến với bộ môn Gym. Để có được cơ bắp chắc khỏe, tràn đầy sức lực bạn sẽ không thể bỏ qua được bài tập này. Đối với bài tập này sẽ phát triển cơ tay của bạn, dưới đây là tư thế chuẩn cho bài tập với cơ tay.

– Chọn lựa loại tạ tay phù hợp với thể trọng của mình.

– Ngồi lên ghế tập, chân dang ra hai bên, phía sau tay phải đặt vào phía trong đùi phải, tay phải nắm lấy quả tạ, hướng lòng bàn tay lên phía trên, hướng xuống dưới. Tay trái đặt lên đùi trái.

– Tạ nâng lên phía vai phải một cách từ từ, sau đó hạ dần dần tạ về vị trí ban đầu. Cứ lặp lại động tác này và đếm số lần tập, dừng lại khi đủ thời gian bạn mong muốn.

2. Bài tập với tạ tay ở tư thế trên ghế nằm.

Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nằm
Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nằm

Các bài tập với tạ tay này sẽ có tác dụng giúp cơ tay của bạn phát triển, đặc biệt hơn đó hiệu quả nhất đối với cơ ngực. Bài tập này bạn sẽ tập với tư thế như sau:

– Chọn hai quả tạ đơn phù hợp với trọng lượng của cơ thể.

– Tư thế tập: Chọn tư thế nằm lên trên chiếc ghế dài hai tay cầm hai quả tạ đơn đã chọn ở trên. Hai tay cầm chắc hai quả tạ để hai bên, đặt cao hơn ngực một tí.

– Động tác tập: dùng sức lực ở cánh tay nâng cao ta thẳng đứng, hai cánh tay thẳng sao cho không chạm hai quả tạ vào nhau, hít thở vào, sau đó trở về tư thế ban đầu đồng thời thở ra. Lặp đi lặp lại các động tác này cho đến khi bài tập kết thúc.

3. Bài tập với tạ tay trên ghế nghiêng.

Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nghiêng
Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nghiêng

Bài tập tạ tay kết hợp ghế nghiêng sẽ có tác dụng giúp phát triển cơ ngực và  tay một cách hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này như sau:

– Chọn tạ phù hợp với thể trạng của người tập.

– Tư thế tập: Nằm lên phía trên chiếc ghế nghiêng, hai tay cầm tạ đơn đưa lên ngang vai.

– Động tác tập: Dùng sức đẩy tạ lên, hai cánh tay giữ thẳng, đồng hời hít sâu vào đồng thời không để 2 quả tạ chạm nhau, dừng lại một nhịp sau đó từ từ hạ quả tạ xuống tư thế ban đầu, thở nhẹ ra. Động tác được lặp lại cho đến khi kết thúc bài tập.

4. Tập cơ đùi với tạ tay.

Tập cơ đùi với tạ tay
Tập cơ đùi với tạ tay

Đối với người muốn săn chắc cơ đùi, tăng kích thước hãy đến với các bài tập với tạ tay để đạt được hiệu quả nhất định. Hướng dẫn về bài tập với tạ giúp tăng kích thước và cơ đùi:

– Tư thế tập: Cơ thể ở vị trí thẳng đứng, để tay, vai, lưng trên một đường thẳng, hai chân bước rộng bằng vai, hai bàn tay cầm chắc hai quả tạ phù hợp với trọng lượng cơ thể.

– Động tác tập: Hai tay cầm chắc quả tạ, từ từ ngồi xuống cho đến khi phần đùi có hướng song song với mặt đất, lưng thẳng đồng thời hít vào, sau đó từ từ đứng thẳng lên và thở ra nhẹ nhàng. Động tác sẽ được lặp lại đến khi kết thúc bài tập.

5. Các bài tập với tạ tay giúp phát triển cơ lưng

Tập cơ lưng với tạ tay
Tập cơ lưng với tạ tay

Muốn khỏe mạnh, mọi cơ quan trên cơ thể bạn đều phải thật tốt. Bài tập dành cho cơ lưng cũng là một trong những bài tập cơ bản được đề cập đến trong những bài tập cơ bản khi đến với tạ tay. Cách thực hiện các bài tập bổ trợ cơ lưng như sau:

– Chuẩn bị: Một chiếc ghế dài, ta tay phù hợp

– Tư thế tập: Nằm lên chiếc ghế dài được chuẩn bị sẵn, phần môn đến đầu sẽ được đặt lên ghế.

– Động tác tập: Hai tay cầm tạ một cách vững vàng, dơ hai tay giữ theo hướng thẳng đứng, sau đó hạ dần dần hai tay về với ngang đầu chếch về phía sau, giữ thẳng và hít thở sâu. Sau đó tay giữ thẳng và quay từ từ về tư thế ban đầu đồng thời thở nhẹ. Động tác lặp lại cho đến khi kết thúc bài tập.

6. Tập cơ gân kheo và cơ mông với tạ tay.

Tập cơ gân kheo và cơ mông với tạ tay
Tập cơ gân kheo và cơ mông với tạ tay

Để có cơ mông săn chắc, cơ gân kheo khỏe mạnh, lựa chọn các bài tập liên quan đến tạ tay là một ý kiến đúng đắn. Bài tập được diễn ra như sau:

– Tư thế tập: Giữ người thẳng, hai chân rộng bằng vai. Hai tạ tay được đặt dọc hai bên chân, hạ người ngồi xuống giữa tai quả tạ được đặt sẵn, mắt luôn hướng nhìn thẳng về phía trước.

– Động tác tập: Hai tay nắm chắc tạ, đứng thẳng lên, giữ thẳng hai cánh tay, tạ luôn được cố định với hai bàn tay (không xoay tạ), sau đó từ từ ngồi xuống và quay lại tư thế ban đầu. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bài tập kết thúc.

Trên đây là những bài tập với tạ tay hiệu quả, giúp các cơ có được sự luyện tập và phát triển tốt nhất. hãy thường xuyên luyện tập để có được một thân hình rắn chắc, khỏe mạnh. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm giúp bạn luyện tập thể dục thể thao hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua website: SportOnline.com.vn hoặc Hotline 094.8892.678 nhé!

Mách bạn 10 các bài tập với tạ tay hiệu quả
5 (100%) 1 vote[s]

Call Now Button
Mách bạn 10 các bài tập với tạ tay hiệu quả
5 (100%) 1 vote[s]