Th12.28

Hướng dẫn ăn uống hợp lý khi tập thể dục giảm cân hiệu quả

ăn gì để tập thể dục hiệu quả

Giảm cân, giảm mỡ thừa để có một cân nặng và vóc dáng đẹp bằng tập thể dục là một trong những cách làm thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng để đạt được mục tiêu này, người tập phải kết hợp giữa việc tập luyện cùng với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, như vậy mới đạt được hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên về cách ăn uống hợp lý khi tập luyện thể dục để có được hiệt quả tốt nhất.

Chúng ta sẽ chia ra làm hai giai đoạn, đó là ăn trước khi tập luyện và ăn sau khi tập luyện xong.

1. Ăn gì trước khi tập luyện thể dục?

Để đảm bảo sức khỏe, trước khi tập thể dục, bạn không nên để dạ dày trống rỗng, đặc biệt là vào buổi sáng. Bạn cần cung cấp cho mình một lượng thức ăn nhất định trước khi bắt đầu tập, tuy nhiên chỉ dùng đồ ăn nhẹ, không nên là đồ mặn và chứa quá nhiều dinh dưỡng.

tập thể dục buổi sáng

Bạn nên ăn uống hợp lý khi tập luyện thể dục buổi sáng

Bạn nên ăn trước khi tập luyện khoảng 15 đến 30 phút. Trong trường hợp bạn muốn thực hiện các bài tập đơn giản, cường độ thấp thì nên dùng những loại thức ăn nhẹ như bánh mỳ, bánh kẹo hay hoa quả, hoặc một cốc nước lọc.

Với những bạn muốn thực hiện các bài tập cường độ cao thì nên dùng các loại thức ăn dễ tiêu hóa như bột ngũ cốc, mì, khoai tây, thịt nạc.

Khi bạn tập luyện vào buổi chiều thì nên ăn thật no và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, protein.

>>> Tham khảo ngay máy chạy bộ giá rẻ: Máy chạy bộ dưới 10 triệu tốt nhất hiện nay

Những thực phẩm không nên ăn trước khi tập luyện:

Nếu bạn tập luyện vào buổi sáng thì không nên uống sữa, sữa có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Các thực phẩm khó tiêu hóa sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu cho bạn khi tham gia luyện tập, làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả luyện tập.

Không nên ăn quá nhiều và quá no trước khi tập luyện thể dục.

2. Ăn sau khi tập luyện xà đơn:

Sau khi bạn tập luyện thể dục xong sẽ là lúc năng lượng cơ thể bị tiêu hao nên cần phải ăn để bổ sung lại một cách nhanh chóng.

bổ sung nước khi tập thể dục

Bổ sung nước sau khi luyện tập thể dục xong

Đầu tiên, bạn cần nghỉ ngơi trong khoảng 5 phút rồi sau đó uống một chút nước để tránh bị mất nước. Lưu ý, không uống nước ngay lập tức. Bạn có thể uống nước cam vì nó cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

Một số thực phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng đã mất cho bạn là: hoa quả như chuối, dưa, kiwi, hoặc hạt sấy khô để cung cấp protein, cá hồi còn có thể cung cấp omega 3, khoai lang để cung cấp enzim và khoáng chất.

Ăn uống hợp lý kết hợp cùng những bài tập với xà đơn, xà kép đúng phương pháp sẽ nhanh chóng giúp bạn có được vóc dáng đáng mơ ước.

Chúc các bạn thành công!

Nếu các bạn muốn tập luyện thể dục tại nhà tốt nhất thì có thể tham khảo các máy tập thể dục như máy chạy bộxe đạp tập thể dục tại Sport Online nhé.

 

Có thể bạn sẽ thích

Leave Comments